ประวัติ ศิริวุฒิ จุลกะเศียน (Julio)

ประวัติ ศิริวุฒิ จุลกะเศียน : ประวัติ ศิริวุฒิ จุลกะเศียน หรือ โฟล์ค และอีกชื่อที่พวกเราคุ้นหูกันเป็นอย่างดีคือ Julio  จากเด็กหนุ่มที่เคยถูกบลูลี่จนต้องลาออกจากโรงเรียน สู่ต้นแบบความพยายามที่ต่อสู้กับอุุปสรรคทุกอย่าง และยังเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตต้นแบบของใครอีกหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน โฟล์ค เกิดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2535 หนุ่มสายเฮอาคนนี้ถึงแม้อายุจะขึ้นหลัก 30 ปี แต่ความกระหายสังเวียนและความพยายามของเขาไม่เคยลดลงแม้แต่น้อย 

ประวัติ ศิริวุฒิ จุลกะเศียน (Julio)

ประวัติข้อมูลส่วนตัวของ Julio

ชื่อ : ศิริวุฒิ จุลกะเศียน (Julio)

เกิดวันที่ : 15 ตุลาคม 2514 (อายุ 30 ปี)

เกิดที่ : กรุงเทพมหานคร

ตำแหน่ง : In Game Leader

สโมสรปัจจุบัน : Vampire Esports

 ในอดีตก่อนที่วงการเกมจะกลับมาเริ่มโด่งดัง Julio ถือเป็นผู้เล่นที่อยู่กับวงการเกมอีสปอร์ตมาอย่างยาวนานและได้เข้าร่วมการแข่งขันมากมาย โดยเฉพาะเกมแนว FPS เกมยิงเกมการเอาชีวิตรอด ซึ่งเป็นเกมไตล์ที่โฟล์คเขาชื่นชอบป็นอย่างมาก  จุดเริ่มต้นครั้งแรกสู่เส้นทางอีสปอร์ตของ Julio เกิดขึ้นหลังจากที่เขาเริ่มถูกบลูลี่ในโรงเรียนและคนรอบข้างเริ่มมองเขาในสายตาที่เปลี่ยนไป เขาจึงได้ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนและหลังจากที่ได้รับอิสระตามที่ตนเองต้องการ

ประวัติ ศิริวุฒิ จุลกะเศียน (Julio)

จุดเริ่มต้นเส้นทางอีสปอร์ตของ Julio

โฟล์คได้หันหน้าเข้าสู่วงการอีสปอร์ตแบบเต็มตัวครั้งแรกกับเกม Xshot หลังได้รับคำชักชวนจากเพื่อนที่รู้จักในเกมให้ไปแข่งขัน ถือเป็นการแข่งขันออฟไลน์ครั้งแรกของเจ้าตัวในนามทีม REBIRTH และทีมยังสามารถคว้าแชมป์มาครอง ถือเป็นความสำเร็จครั้งแรกในเส้นทางอีสปอร์ตอีกด้วย  

โดยทาง Julio ยังรู้สึกได้ว่าตนเองกำลังมาถูกทางและเหมาะสมกับเส้นทางอีสปอร์ต จึงทำให้เขาตั้งใจว่าจะต้องมีชื่อเสียงในวงการทางอีสปอร์ตให้ได้มากยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งถือเป็นเรื่องยากในยุคสมัยนั้น เพราะในอดีตสื่อโฆษณาและสื่อออนไลน์ยังมีน้อยไม่มากเท่าที่ควรเหมือนปัจจุบัน โฟล์คและเพื่อนร่วมทีมได้ลงแข่งอีกหลายรายการ รวมไปถึงสามารถคว้าแชมป์ประเทศ และต่อยอดไปถึงการคว้าแชมป์โลกเกม Xshot ที่ประเทศกัมพูชาได้สำเร็จ

หลังจากถึงจุดอิ่มตัวและหมดคว้าท้าทายจากเกม Xshot โดยได้ย้ายมายังเกม A.V.A. และได้เข้าร่วมสังกัด MITH.tAfz แต่เหมือนโชคชะตาจะเล่นตลก เกม A.V.A. ได้ปิดตัวลงในอีกครึ่งปีต่อมา ซึ่งในเวลาต่อมาได้รวมทีมไปแข่งเกม Final Bullet และคว้าแชมป์ประเทศมาครองได้สำเร็จอีกครั้ง แต่ความโชคร้ายก็ยังตามมาอีกเนื่อง Final Bullet ได้ปิดตัวเกม หลังเปิดให้บริการเพียง 7 เดือนเท่านั้น

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ประวัติ ศิริวุฒิ จุลกะเศียน (Julio)

เส้นทางอีสปอร์ตของ Julio

หลังจากนั้นไม่ได้นานได้มีเกม Special Force 2  เปิดให้บริการ โดยทาง Julio กับเพื่อน ๆ ทีม MITH.tAfz ได้ตัดสินใจร่วมกันจะลงแข่งขัน SF2 ด้วยความจริงจังและรวมไปถึงตั้งใจต้องการย้ายสังกัดไปเป็น SIG.tAfz และด้วยประสบการณ์เหลือล้นของผู้เล่นฝีมือฉกาจรวมตัวกัน จึงทำให้สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้อีกครั้งและถือเป็นแชมป์โลกครั้งที่ 2 ของ Julio ก่อนที่ Special Force 2 จะปิดให้บริการเกมและทุกคนต่างแยกย้ายตามเส้นทาง

โดย Julio ได้ตัดสินใจเข้าสู่วงการเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG เกมรูปแบบสากล ที่กำลังเป็นกระแสได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเวลานี้และโฟล์คได้เข้าร่วมทีมกับ Daytrade.FETT ก่อนจะมีปัญหาภายในและเก็บข้าวเปลี่ยนผู้เล่นยกชุด ก่อนจะไปเป็น Stand-in ให้กับสังกัดชื่อดังอย่าง Golden Cat หลังจากตะเวนเปลี่ยนทีมอยู่บ่อยครั้ง 

ซึ่งเป็นทางสังกัด Buriram United Esports ที่ Julio ตอบรับสัญญา 6 เดือนในฐานะ Stand-in และได้ต่อสัญญายาวออกอีก 1 ปี โดยโฟล์คให้เหตุผลว่า ผมพร้อมจะเป็นสำรองแบบเต็มใจที่นี่ บ้านปราสาทสายฟ้าหลังนี้อยู่ด้วยแล้วรู้สึกอบอุ่นเหมือนกับครอบครัว จนกระทั่งมีผู้เล่น MITH ขอให้มาช่วยซ้อมกับทีม และความต้องการลงเล่นต่อการลงเล่นห้ามใจตัวเองไม่อยู่และย้ายเข้าร่วมสังกัด MITH ในฐานะผู้เล่นตัวจริง 

ผลงานส่วนตัวของ Julio
  • Twitch Rivals – Thailand II อันดับ 1
  • PUBG Southeast Asia Championship 2019 – Phase 2 อันดับ 10
  • PUBG Thailand Series 2019 – Phase 3 Final อันดับ 2
  • Daytrade Tournament by BETWAY 2019 อันดับ 1
  • PUBG Thailand Series 2020 – Phase 1 อันดับ 1
  • PUBG Thailand Series 2020 – Phase 1 Final อันดับ 1
  • PUBG Thailand Series 2020 – Phase 3 อันดับ 5
  • PUBG Thailand Series 2021 – Phase 2 อันดับ 4
  • PUBG Thailand Open 2021 Winter อันดับ 2
  • PUBG Continental Series 5: Asia Pacific อันดับ 6
  • PUBG Thailand Series 2022 – Phase 1 อันดับ 6
  • PUBG Thailand Open 2022 Winter อันดับ 2
  • PUBG SEA Invitational 2022 อันดับ 5
  • PUBG Continental Series 7: Asia Pacific อันดับ 7
  • PUBG Thailand Series 2023 – Phase 1 อันดับ 12

ติดตาม :: ประวัตินักกีฬา
ข่าวอื่นๆ :: เว็บข่าวบอล 
เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง :: ประวัติ แอนโทนี่ ซานโตส
เพจข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬา ตองสอง.com