BLASTผู้จัดทัวร์นาเมนต์ Esports ได้ขยายและต่ออายุความร่วมมือกับEpic Gamesทำให้บริษัทสามารถผลิตFortnite Championship Series (FNCS) ต่อไป และเริ่มผลิตRocket League Championship Series (RLCS )

BLAST ไม่ได้เปิดเผยระยะเวลาของข้อตกลง แต่ทราบว่าสัญญาทั้งสองฉบับมีความยาว ‘หลายปี’ และจะดำเนินการทั้งหมดสำหรับทั้งสองเกมในอนาคต BLAST จะรับผิดชอบสิทธิ์เชิงพาณิชย์ของการออกอากาศและกิจกรรมสำหรับ FNCS และ RLCSแม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นที่รู้จักว่าอยู่เบื้องหลังซีรีส์ Counter-Strike ชื่อดังอย่าง BLAST Premier แต่ BLAST ยังได้ดำเนินลีกและกิจกรรมที่มีชื่อเสียงมากมายในเกมอื่นๆ เช่น Rainbow Six Siege และ FNCS

บริษัทได้ร่วมมือกับ Epic Games ผู้พัฒนา Fortnite เป็นครั้งแรกในปี 2021 เพื่อจัดกิจกรรม FNCS All-Star Showdown และ FNCS Grand Royale นับตั้งแต่นั้น เป็นต้นมา BLAST ได้ขยายความร่วมมือ โดยนำไปสู่การผลิตงาน FNCS ทั้งหมดในปี 2022และ2023 งาน FNCS ครั้งสุดท้ายของฤดูกาล 2023 เป็นหนึ่งในงานที่มีผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกมสำหรับ Rocket League นี่จะเป็นครั้งแรกสำหรับ BLAST RLCS ผลิตโดยESL ผ่าน DreamHack ในอดีตโดยเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่าง ESL และPsyonix ซึ่งเกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2020

ซีรีส์ Esports ของ Rocket League แสดงให้เห็นความหวังและดึงดูดจำนวนผู้ชมที่แข็งแกร่งในปี 2023 แต่ก็ยังต้องรอดูว่าระบบ Esports ของเกมจะเป็นอย่างไรในปี 2024 นับจากนี้ไป BLAST เล่าว่าบริษัทจะดำเนินการด้านการแข่งขัน การผลิตงาน และการตลาดทั้งหมดของ RLCS และ FNCS ซึ่งหมายความว่า BLAST จะรับผิดชอบการดำเนินงานของลีกทั้งหมดสำหรับ FNCS ซึ่งเป็นครั้งแรกของบริษัท