เอลดิอาโบล แชมป์เก่า ยังคงมีลุ้นแชมป์โลก
เอลดิอาโบล ฟาบิโอ ยังคงมีลุ้นแชมป์โลก

เอลดิอาโบล ฟาบิโอ ยังคงมีลุ้นแชมป์โลก หลัง ลิน ยาร์วิส บอสใหญ่ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงกระต้นกำลังใจลูกทีม หลังคะแนนห่างถึง 23 แต้ม ชี้ให้เห็นการณ์ สุดพลิกผันที่เกิดขึ้นกับ เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี่ ในปี 2006 ที่ บาเลนเซีย จนส่งแชมป์โลกใส่มือ นิคกี้ เฮย์เด้น ถือเป็นข้อพิสูจน์ ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้

เอลดิอาโบล ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร โดนบอสใหญ่กระตุ้นว่าทุกอย่างนั้นเกิดขึ้นได้ทุกอย่างถ้าหากการแข่งขันยังไม่จบลง เขาพูดถึงเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ มีเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้ เมื่อ วาเลนติโน จาก คาเมล ยามาฮ่า จ่าฝูงในตอนนั้น มีคะแนนนำ นิคกี้ เฮย์เด้น คู่แข่งจาก เรปโซล ฮอนด้า อยู่ 8 คะแนน และดูเหมือนว่า วาเลนติโน จะกุมความได้เปรียบอย่างมาก เเต่เขากลับพลาดล้มในการแข่งขันที่ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ 2006

จากเหตุการณ์นั้นทำให้เขาพลาดเเชมป์โลก ตกเป็นของนักบิดชาวอเมริกันทันที บอสใหญ่ได้บอก เอลดิอาโบล อีกว่า ถึงแม้นเงื่อนไขนี้อาจจะยากไปที่เขาจะสามารถคว้าแชมป์โลกเพื่อครองป้องกันบัลลังก์ไว้ได้ เพราะเงื่อนไขเดียวของเขาคือต้องชนะการแข่งขันที่ บาเลนเซีย และลุ้นให้ บันยาญ่า จบในอันดับ 15 ลงไป หรือไม่จบการแข่งขัน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เอลดิอาโบล ฟาบิโอ

บทสัมภาษณ์ ลิน ยาร์วิส บอสใหญ่ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า“เราควรจะพอใจกับมัน คุณไม่มีทางรู้เลย แต่เราจะต้องชนะการแข่งขัน (บาเลนเซีย) ให้ได้ ซึ่งมันไม่ง่ายเลยในสถานการณ์แบบนี้ และคู่แข่งของเราก็ต้องพ่ายแพ้ด้วย ซึ่งมันดูเป็นอะไรที่ไม่สมเหตุสมผลนัก แต่ในการฬาชนิดนี้ คุณก็รู้ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้” “ตอนที่เราไป บาเลนเซีย ในปี 2006 วาเลนติโน (รอสซี่) ดูเหมือนจะคว้าแชมป์โลกได้โดยเบ็ดเสร็จ แต่สิ่งไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นกับเขา รอสซี่ ล้มลง และ นิคกี้ (เฮย์เด้น) ก็คว้าแชมป์โลกไป”

โปรแกรมการแข่งขันmotogp  สนามที่ 20 สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2022 ในรายการ Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana ที่เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ระหว่างวันศุกร์ที่ 4-6 พฤศจิกายน 2565 ตามเวลาประเทศไทย

ติดตาม : ข่าวรถแข่ง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :: เลเกอร์ส รีไทร์เสื้อ GEORGE MIKAN
ข่าวอื่นๆ :: ข่าวกีฬา
เพจข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬา ตองสอง.com