Ricky Rubio เลิกเล่นบาสเก็ตบอลเพื่อโฟกัสเรื่องสุขภาพ

Ricky Rubio เลิกเล่นบาสเก็ตบอลเพื่อโฟกัสเรื่องสุขภาพ

ริกกี รูบิโอ พอยต์การ์ดรุ่นเก๋ากำลังเลิกเล่นบาสเก็ตบอลอย่างไม่มีกำหนด ขณะที่เขาโฟกัสกับการพัฒนาสุขภาพจิตของเขา

ยังไม่ชัดเจนว่ารูบิโอจะพักนานแค่ไหน แต่เขาจะไม่เล่นให้กับทีมชาติสเปนในช่วงฟุตบอลโลกปี 2023 แม้ว่าเขาจะมีเวลาอีกสองปีและเหลือสัญญากับทีม Cleveland Cavaliers ประมาณ 12.5 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่เขาจะพลาดช่วง NBA ฤดูกาล 2023-24 เช่นกัน

“ผมตัดสินใจหยุดการทำงานเพื่อดูแลสุขภาพจิต ผมขอขอบคุณการสนับสนุนทั้งหมดที่ได้รับจากทีมชาติสเปนที่เข้าใจการตัดสินใจของผม” รูบิโอกล่าวในแถลงการณ์

ตามที่ Brian Windhorst ของ ESPN ตั้งข้อสังเกตรูบิโอ “ออกจากแคมป์ฝึกซ้อมของทีมชาติสเปนในสัปดาห์นี้ที่มาดริด และไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องนัดแรกของสเปนในคืนวันศุกร์ที่พบกับเวเนซุเอลา”

Rubio อายุ 32 ปีเป็นผู้เล่น NBA 12 ปีที่ลงเล่น 33 เกมสำหรับ Cavs เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เฉลี่ย 5.2 คะแนน 3.5 แอสซิสต์ และ 2.1 รีบาวน์ใน 17.2 นาทีต่อเกม ปีก่อนเขาเล่นบาสเก็ตบอลที่ดีที่สุดของเขา  เฉลี่ย 13.1 แต้ม, 6.6 แอสซิสต์, 4.1 รีบาวน์, 1.7 ทรีส และ 1.4 สตีล  ก่อนที่เขาจะเอ็นเข่าฉีกในเกมที่ 34 ของฤดูกาลและต้องเข้ารับการผ่าตัด

ยังคงต้องรอดูว่า Rubio จะกลับมาเมื่อใด แต่ก็เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นว่าเขาให้ความสำคัญกับสุขภาพจิตของเขาและได้รับการสนับสนุนที่จำเป็นในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง