NBA แบน Ja Morant 25 เกม จากคลิปที่เกี่ยวข้องกับปืน

NBA แบน Ja Morant 25 เกม จากคลิปที่เกี่ยวข้องกับปืน

จา โมแรนต์ ผู้เล่นเมมฟิสถูก NBA สั่งพักการแข่งขัน 25 เกม ซึ่งเป็นการแบนครั้งที่สองในรอบ 4 เดือน และอดัม ซิลเวอร์ ได้ประกาศอย่างชัดเจนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าซุปตาร์ดังต้องหยุดนิสัย ของเขาในการยิงปืนบนโซเชียลมีเดีย

การแบนครั้งนี้จะมีผลในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง หนึ่งเดือนหลังจากวิดีโอที่สองของ Morant ฉายปืนพก ถูกสตรีมทางออนไลน์ วิดีโอของ Morant โชว์ปืนขณะนั่งอยู่บนที่นั่งผู้โดยสารของรถ ถูกโพสต์หลังจากถูก พักการแข่งขัน 8 เกม ในเดือนมีนาคม สำหรับวิดีโอที่เขาชักปืนพกในคลับเปลื้องผ้าบริเวณเดนเวอร์

Morant มีกำหนดจะทำเงินได้ประมาณ 33.5 ล้านเหรียญในฤดูกาลนี้ ตอนนี้เขาขาดรายได้ไป  300,000 ดอลลาร์ต่อเกม หรือประมาณ 7.5 ล้านดอลลาร์ เขาจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขบางประการก่อนที่จะได้รับการคืนสถานะ NBA กล่าว

ลีกกล่าวว่า Morant “จะไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมในลีกสาธารณะหรือกิจกรรมของทีม รวมถึงเกมอุ่นเครื่อง” ในช่วงพักการแข่งขัน  Grizzlies ระงับ Morant อย่างไม่มีกำหนดจากกิจกรรมของทีมหลังจากวิดีโอที่สองปรากฏขึ้น และพวกเขากล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าพวกเขาเคารพการลงโทษสำหรับ “ตอนล่าสุด” นี้

Morant ขอโทษอีกครั้งในวันศุกร์ต่อลีก, Grizzlies, เพื่อนร่วมทีมของเขาและเมืองเมมฟิสในแถลงการณ์ที่ออกผ่านตัวแทนของเขา เขาบอกกับซิลเวอร์ เจ้าของกริซลี่ย์อย่าง Robert Pera และ Zach Kleiman ผู้จัดการทั่วไปของ Memphis ว่าเขาเสียใจ

“ฉันสัญญาว่าฉันจะดีขึ้น ถึงผู้สนับสนุนทั้งหมดของฉัน ฉันจะเป็นตัวแทนของแบรนด์ของเราได้ดียิ่งขึ้น และสำหรับแฟนๆ ทุกคนของฉัน ฉันจะตอบแทนคุณ ฉันสัญญา” โมแรนท์กล่าว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง