ตำนานเซลติกส์แชมป์ NBA 11 สมัย Bill Russell เสียชีวิตแล้ว

Bill-Russell2

บิล รัสเซลล์ แชมป์ NBA 11 สมัยและตำนานบอสตัน เซลติกส์ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 88 ปี ครอบครัวของเขายืนยันเมื่อวันอาทิตย์

บิล รัสเซลล์ เป็นนักกีฬา NBA ผู้ยิ่งใหญ่ที่ยึดครองราชวงศ์ บอสตัน เซลติกส์ ซึ่งคว้า แชมป์ 11 รายการในรอบ 13 ปี ซึ่งเป็นสองคนสุดท้ายในฐานะหัวหน้าโค้ชคนผิวดำคนแรกในกีฬาสำคัญๆ ของสหรัฐฯ และเดินขบวนเพื่อสิทธิพลเมืองกับมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ ได้เสียชีวิตในวันอาทิตย์ ด้วยอายุ 88 ปี

ครอบครัวของเขาโพสต์ข่าวบนโซเชียลมีเดีย โดยกล่าวว่ารัสเซลล์เสียชีวิตพร้อมกับจีนน์ไนน์ ภรรยาของเขา

จีนน์นีน ภรรยาของบิล เพื่อนๆ และครอบครัวมากมายของเขา ขอบคุณที่คอยดูแลบิลให้อยู่ในคำอธิษฐานของคุณ บางทีคุณอาจจะหวนคิดถึงช่วงเวลาหนึ่งหรือสองช่วงเวลาที่เขามอบให้เรา หรือระลึกถึงเสียงหัวเราะที่เป็นเครื่องหมายการค้าของเขาในขณะที่เขายินดีที่จะอธิบายเรื่องราวจริงที่อยู่เบื้องหลังว่าช่วงเวลาเหล่านั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร และเราหวังว่าเราแต่ละคนจะสามารถหาวิธีใหม่ในการดำเนินการหรือพูดด้วยความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ สง่างาม และนั่นจะเป็นชัยชนะครั้งสุดท้ายและยั่งยืนสำหรับ บิล อันเป็นที่รักของเรา

เป็นเวลาเกือบ 35 ปีแล้วที่ Bill จบอาชีพในฐานะหัวหน้าโค้ชคนผิวดำคนแรกของลีก เราโชคดีที่ได้พบเขาในทุกการแข่งขัน NBA ที่สำคัญ รวมถึง NBA Finals ซึ่งเขาได้มอบ Bill Russell Trophy ให้กับ MVP รอบชิงชนะเลิศ

บิลยืนหยัดเพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่ากีฬามาก ค่านิยมของความเท่าเทียมกัน ความเคารพ และการรวมที่เขาประทับตราไว้ใน DNA ในจุดสูงสุดของอาชีพนักกีฬา บิลสนับสนุนอย่างจริงจังเพื่อสิทธิพลเมืองและความยุติธรรมทางสังคม ซึ่งเป็นมรดกที่เขาส่งต่อไปยังผู้เล่นเอ็นบีเอรุ่นต่อรุ่นที่เดินตามรอยเท้าของเขา ด้วยการเยาะเย้ย การคุกคาม และความทุกข์ยากที่คิดไม่ถึง บิลจึงอยู่เหนือสิ่งอื่นใดและยังคงยึดมั่นในความเชื่อของเขาที่ว่าทุกคนสมควรได้รับการปฏิบัติอย่างมีศักดิ์ศรี

Bill-Russell
เรื่องที่เกี่ยวข้อง

วิลเลียม เฟลตัน รัสเซลล์ เกิดเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2477 ในเมืองมอนโร รัฐลุยเซียนา ในวัยหนุ่ม ชาร์ลี พ่อของเขาย้ายครอบครัวข้ามประเทศไปที่บริเวณอ่าวซานฟรานซิสโก ซึ่งเขาหางานทำที่อู่ต่อเรือ รัสเซลล์เข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยม McClymonds ในโอ๊คแลนด์ ซึ่งเขารู้สึกอึดอัดใจและพยายามหาเวลาเล่นบาสเกตบอลจนถึงปีสุดท้าย ถึงกระนั้นก็ตาม รัสเซลล์ยังได้รับความสนใจจากวิทยาลัยเพียงเล็กน้อยจนกระทั่งได้รับทุนการศึกษาเพียงทุนเดียวเพื่อไปเล่นที่มหาวิทยาลัยซานฟรานซิสโก

ที่นั่นเขาถูกให้จับคู่กับ เค.ซี. โจนส์เพื่อนร่วมทีมเซลติกส์ในอนาคต โจนส์ เป็นผู้นำในซานฟรานซิสโกได้รับชัยชนะติดต่อกันถึง 56 นัดและแชมป์ซีเอในปี 1955 และ 1956 รัสเซลล์ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของการแข่งขันในปี 1955 และมีค่าเฉลี่ย 20.7 คะแนนและ 20.3 รีบาวน์ในสามฤดูกาลกับดอนส์

เมื่อการดราฟปี 1956 ใกล้เข้ามา โค้ชทีม Celtics และผู้จัดการทั่วไป Red Auerbach ซึ่งตอนนั้นในทีมมี Bob Cousy, Bill Sharman และ Ed Macauley ที่มีทักษะในการทำคะแนนได้สูง และพวดเขามีความเชื่อว่าทักษะการป้องกันและความสามารถในการตอบสนองของรัสเซลเป็นส่วนผสมที่ทีมของเขาขาดหายไป

ในที่สุดรัสเซลก็มาถึง บอสตัน ในเดือนธันวาคม และใน 48 เกม เฉลี่ย 19.6 รีบาวน์ (ดีที่สุดใน NBA) และ 14.7 คะแนน ซึ่งเขามีส่วนที่ช่วยให้บอสตันคว้าแชมป์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ NBA

ติดตาม :: ข่าวบาสเกตบอล
ข่าวอื่นๆ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้ 
เพจข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬา ตองสอง.com