คณะกรรมการสั่งแบน เปา นที ชูสุวรรณ 6 สัปดาห์

คณะกรรมการสั่งแบน เปา นที ชูสุวรรณ 6 สัปดาห์

คณะกรรมการสั่งแบน เปา นที ชูสุวรรณ 6 สัปดาห์ หลังจากที่หารือกัน และมีมติลงเสียงพร้อมกันลงโทษแบน ในเกมที่ตัดสินผิดพลาดในเกม โปลิศ เทโร เปิดบ้านพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันจันทร์ที่ 25 ก.ย.66

โปลิศ เทโร หลังจาที่พวกเขาเปิดบ้านแพ้ให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ได้ทำการยื่นเรื่องประท้วงผู้ติดสินที่ 1 ในเกมนั้นอย่าง นที ชูสุวรรณ ในจังหวะที่ วู กึน ยอง ยิงประตูเข้าไปแล้ว แต่ทว่าได้เป่าฟาล์วให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพราะเนื่องจากที่เห็นว่าฝั่ง โปลิศ เทโร ทำแฮนด์บอลก่อนที่จะยิงเข้าไปที่ไปโดนแขนของ ควาเม่ คาริคารี

 
จังหวะนั้น นที ชูสุวรรณ ได้เป่านกหวีดหก่อนที่บอลจะเข้าไปที่ก้นตาข่ายทำให้ VAR ไม่สามารถเข้ามาแทรกแทรงได้ จบเกมเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะได้ 1-2 หลังเกมเกิดเป็นกระแสหนักมากในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในครั้งนี้ก่อนที่ทีม โปลิศ เทโร จะยื่นเรื่องประท้วงทันที
 
ล่าสุดมีมติออกมาจาก คณะกรรมการพิจารณาวินัย พิจารณาตัดสินให้ นที ชูสุวรรณ พักปฏิบัติหน้าที่ 6 สัปดาห์ เนื่องจากมีการพิจารณาว่ามีความผิดจริงตามข้อบังคับที่ หมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 ลงโทษแบนตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.66 ถึง วันที่ 16 พ.ย.66 และจะกลับมาทำหน้าที่ได้หลังจากโปรแกรมทีมชาติฟีฟ่า เดย์ ในไทยลีกนัดที่ 11 ของฤดูกาล
เรื่องที่เกี่ยวข้อง